Khi bắt đầu một công việc làm ăn, kinh doanh nào đó, một trong những công đoạn đau đầu nhất là lựa chọn mặt bằng để kinh doanh, đặc biệt với những mô hình vừa và nhỏ. Làm sao để lựa chọn một vị trí phù hợp, về không gian, giá cả, thuận tiện di chuyển, mà lại không phạm lỗi phong thuỷ,… đó là những thắc mắc thường trực mà tôi nhận được trong quá trình tư vấn.
Thực tế thì ngon bổ rẻ chắc chắn là không có. Nhưng mình cố gắng bỏ thời gian công sức ra, không vội vàng quá, và dựa vào một số nguyên tắc mà tôi thống kê ra sau, thì cũng sẽ có khả năng lựa chọn những mặt bằng hợp lý hơn.
Lưu ý nhé:
– Thứ nhất, về vị trí.
Tránh những mặt bằng nằm trong ngõ cụt, đầu ngõ thì còn đỡ cuối ngõ thì bỏ qua, năng lượng ở khu vực này không còn lưu thông tốt, ảnh hưởng xấu tới khí vận của cửa hàng.
Tránh tiếp những vị trí mặt bằng bị con đường hoặc ngõ đâm vào (trong trường hợp đầu ngõ đối diện có dòng xe vào lưu thông lớn, nếu là ngõ cụt thì đỡ hơn) gây nên xung sát. Giống rất nhiều trường hợp tôi từng đi khảo sát, cứ ba tháng lại đổi chủ một lần vì làm không nổi bù chi phí cố định.
Tránh những vị trí gặp cầu vượt cắt ngang qua, kể cả có ở phía dưới chân cầu gần qua hết.
Tránh mặt bằng bị cây lớn hoặc cột điện cao áp chắn ngay phía trước cửa chính (khí khẩu).
Tránh tiếp vị trí tại xa lộ hoặc những con đường có lượng lưu thông đông và mạnh.
Tránh chọn những vị trí không liên quan tới mặt hàng sản phẩm của mình ( ví dụ: bán cám con cò tại khu du lịch ).
– Thứ hai, về bố trí.
Tránh những mặt bằng hẹp ngang mà trần cao, tạo ra hiện tượng nén khí.
Tránh những mặt bằng thóp hậu, hoặc bị thông khí giữa cửa trước và sau.
Tránh vừa bước vào cửa hàng nhìn thấy toilet, gương, lối lên cầu thang.
Tránh layout mặt bằng bố trí như mê cung, bên trong chỗ lồi chỗ thụt, giao thông không rõ ràng, có nhiều góc nhọn trong nhà.
Tránh hình thế kiến trúc của cửa hàng tương khắc với sản phẩm bày bán ( ví dụ: cửa hàng bán văn phòng phẩm trong toà nhà có kiến trúc hình tròn – tính mộc gặp kim ).
Tránh màu sắc nội thất của cửa hàng tương khắc với sản phẩm bày bán ( ví dụ: bán đồ nướng trong không gian màu xanh nước biển )…
Trên đây là những lỗi Phong Thuỷ rất cần lưu tâm khi đi lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Tất nhiên không phải là tuyệt đối và còn tuỳ thuộc tình hình cụ thể, nhưng nếu tránh được thì nên tránh. Còn bệnh nào thì cũng sẽ có thuốc giải, virus thì cũng có vacxin, tuỳ thuộc mức độ nặng nhẹ và khả năng tài chính mà xử lý được nhiều hay ít, tôi sẽ không bàn tới trong bài viết này.
Hi vọng mọi người sẽ có thêm góc nhìn để lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp nhất.
Đôi điều chia sẻ,
Master Phuoc Nguyen
Khai Tam Architect & International Feng Shui Co., LTD